CỬA CUỐN CÔNG NGHỆ ĐỨC
Hỗ trợ
  • Kinh doanh 1: 093.882.7889
    093.882.7889
  • Kinh doanh 2: 0972 040 050
    0972 040 050
Thống kê
Online21
Lượt truy cập864,638
Liên kết website
Quảng cáo
Banner quảng cáo 1
Banner quảng cáo 2
Banner quảng cáo 3

Quy trình lắp đặt cửa cuốn P2

Cửa cuốn ngày nay không còn xa lạ gì đối với mỗi gia đình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cửa cuốn khác nhau được khách hàng rất tin tưởng và sử dụng phổ biến như cửa cuốn khe thoáng, cửa cuốn tấm liền, cửa cuốn chống bão. Tuy nhiên về quy trình lắp đặt cửa cuốn không phải ai cũng biết. Bài viết này tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Đo đạc kích thước và đặt cửa

Kích thước của cửa được tính như sau:

Đo chiều cao của cửa H: được tính từ code 0,00 của cửa cho đến điểm cao nhất của mặt bích (được tính từ code 0,00 cho đến mặt trên bích nằm ngang) và căn cứ vào chiều cao của cửa. Cần phải lưu ý các cửa có chiều cào > 4m.

Đo chiều rộng của cửa W: bằng khoảng cách từ đáy ray này đến đáy ray kia (được đo phủ bì ray).

Chú ý: Chiều rộng lọt sáng (thông thủy) của cửa sẽ bằng chiều rộng W – 2 thân ray (2×7,6cm).

cua-cuon-tu-dong.jpg

Lắp cửa cuốn

Cửa đưa đến công trình, trước khi cần lắp cần phải thực hiện các công việc sau:

Kiểm tra các thông số của cửa cuốn được ghi trên phiếu xuất hàng.

Đo lại các kích thước (chiều rộng, chiều cao) trên ray

Dùng nivo nước kiểm tra lại độ cao của vị trí đặt 2 mặt bích.

Kiểm tra không gian làm việc của cửa (bốn mặt xung quanh lô cuốn phải đúng tiêu chuẩn) để cửa lúc đóng mở không bị va quệt.

So sánh các kích thước đo được với các thông số ghi trên phiếu xuất hàng xem đã phù hợp hay chưa. (tránh các trường hợp đưa cửa lên rồi mới phát hiện ra kích thước không phù hợp).

Các bước tiến hành lắp đặt cửa cuốn:

Tính toán chính xác chiều dài trục cửa (ống thép f 114 hoặc 141, 168) để cắt bớt phần trục cửa bị thừa không cần thiết. Chiều dài trục cửa tối thiểu phải bằng khoảng cách từ mép ngoài của ray lắp mặt bích phụ này đến mép ngoài của ray lắp mặt bích chính cộng thêm 4cm.

Lắp bộ mặt bích chính/phụ:

Mỗi bộ cửa có 2 chiếc gối đỡ nằm trên 2 mặt bích và trục cửa được liên kết với 2 mặt bích này.

Mặt bích nằm ở đầu cửa có động cơ là 1 bộ gồm có: 1 chiếc gối đỡ bằng sắt được hàn vào miệng trục và có rãnh ăn khớp với gối đỡ bằng gang đâm thẳng vào lỗ nằm ở trên mặt bích có gắn bánh xích của bộ mặt bích (bộ này phải được lắp sẵn vào trục cửa và mặt bích trước lúc đưa nan cửa)

Chú ý, khi lap dat cua cuon thì dây điện của động cơ phải được luồn sẵn vào trong 1 ống thép màu đen có lỗ xẻ khuyết để tránh va chạm làm đứt dây. Mặt bích phụ có ổ bi được đặt ở tâm của mặt bích. Hàn 2 bích tròn vào miệng trục và luồn tỏi vào tâm trục cửa và hàn chết tỏi với bích tròn với độ nhô ra của trục tỏi đã tính toán dựa vào khoảng cách 2 bích đã được lắp.

cua-cuon-1.jpg

Lắp trục lên 2 mặt bích:

Cửa phải được nâng lên hết sức cẩn thận, tuyệt đối không để cửa rơi xuống hoặc va chạm làm móp, méo, xây xước hỏng cửa.

Đặt trục cửa lên trên 2 giá đỡ (đã có sẵn gối đỡ) sao cho mép cửa cách đều hai đáy ray.

Chú ý, Khi nâng cửa, chốt li hợp luôn luôn được đóng và mặt elip chốt li hợp phải nằm song song với mặt động cơ.

Cân chỉnh và căng lò xo:

Lúc cửa được đặt lên 2 giá đỡ, trạng thái của lò xo là không hoạt động (mo), ta luồn 2 bulon hình chữ U vào trên trục cuốn xuyên qua gối đỡ và đâm xuống giá đỡ (chưa xiết chặt).

Chọn 1 điểm cố định trên lô cuốn (thường lấy thanh đáy) làm điểm định vị để dễ dàng xác định số vòng quay lô cuồn khi căng lò xo.

Cân chỉnh lô cuốn (dịch sang trái hoặc phải) để mép cửa cách đều 2 đáy ray (mỗi bên là 1,5 cm), đây lô cuốn ra hoặc vào 2 thanh ray là tiếp tuyến của lô cuốn.

Xiết chặt 2 bulon hình chữ U lại bằng 2 ống tuýp (khẩu) 15.

Mở chốt li hợp (mặt hình elip vuông góc với mặt động cơ) và quay lô cuốn theo chiều quay lúc cửa đóng xuống để tăng lò xo, trong thời gian quay lô cuốn người thợ phải luôn luôn giữ chặt lấy lô cuốn để lô cuốn không tự quay ngược trở lại.

Số vòng quay lô cuốn phụ thuộc vào chiều cao của cửa và cơ bản tuân theo bảng tỷ lệ như sau:

Chiều cao cửa (M)2M – 2.5M2.5M – 3M3M – 3.53.5 – 4.54.5 – 5.5

Số vòng quay(vòng)1.2 – 1.41.4 – 1.61.6 – 2.02.0 – 2.22.2 – 2.5

Sau khi quay lô cuốn được số vòng thích hợp ta đóng chốt li hợp lại (mặt hình elip song song với mặt động cơ và thả tay giữ lô cuốn ra, vì lúc đó toàn bộ lô cuốn đã được giữ lại bằng chốt li hợp.

Tháo bộ phận bảo vệ cửa (tấm xốp và nilon) ra, đồng thời người thợ phải luôn luôn giữ chặt lấy thanh đáy. Nếu thanh đáy không được giữ chặt lại thì tấm cửa sẽ tự động bung ra (theo lực đàn hồi) làm hỏng cửa và gây ra tai nạn cho người thợ.

Chú ý: Tấm xốp có thể được tháo ra trước lúc căng lò xo vì phía trong đã có lớp nilon buộc kỹ lô cuốn.


Xem thêm: quy trình lắp đặt cửa cuốn p1| quy trình lắp đặt cửa cuốn p3

BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Chat với chúng tôi
Zalo